Tin tức

Ga giường – Công dụng nổi bật của ga giường

Ga giường là một vật dụng không thế thiếu trong bộ sản phẩm chăn ga gối đệm của phòng ngủ. Không chỉ có chức năng bảo vệ đệm, ga giường còn là vật trang trí tuyệt vời cho phòng ngủ, giúp phòng ngủ trở nên tinh tế, trang trọng hơn.

Ga giường là gì?

Ga giường hay còn gọi là ga trải giường là một tấm vải phủ lên trên bề mặt của đệm. Khi ngủ cơ thể chúng ta không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đệm mà tiếp xúc với ga giường.

Phân loại ga trải giường

Ga giường được phân thành 3 loại cơ bản như sau:

Ga phủ

Ga phủ là ga được chần bằng bông, ga được thiết kế rủ cả 4 cạnh của giường ngủ (thường chạm đất). Mỗi góc của ga phủ được may chun chéo ôm lấy các góc đệm để không bị xô lệch trong quá trình sử dụng. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ga phủ hiện nay được phát triển thành 3 loại gồm: ga phủ hộp, ga phủ quây và ga phủ diêm dúa.

Ga phủ được thiết kế rủ chạm đất
Ga phủ được thiết kế rủ chạm đất

Ưu điểm:

– Bảo vệ đệm: ga phủ bao trùm lên bề mặt đệm để bảo vệ đệm khỏi các tác nhân gây hại như: hơi ẩm, mồ hôi cơ thể, tế bào chết…

– Ga phủ giường có tính thẩm mỹ cao: ga phủ giúp che đi những góc thô của giường giúp giường ngủ trở nên tinh tế, sang trọng hơn.

– Bảo vệ da: ga phủ là tấm rào chắn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng…

– Dễ vệ sinh: ga phủ rất dễ dàng tháo gỡ thuận tiện cho việc vệ sinh.

Nhược điểm:

– Không phù hợp với giường có thành viền rộng.

– Giá thành cao.

– Phải giặt giũ thường xuyên: ga phủ có độ dài chạm đất nên phải thường xuyên giặt giũ, vệ sinh.

Ga chun

Ga chun (ga chun mỏng) được thiết kế khá đơn giản, là một mảnh vải được may viền chun xung quanh đệm. Sản phẩm tuy đơn giản nhưng được rất nhiều người dùng quan tâm.

Ga chun mỏng được thiết kế đơn giản
Ga chun mỏng được thiết kế đơn giản

Ưu điểm:

– Dễ dàng tháo lắp, vệ sinh: ga chun được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, ôm lấy bề mặt đệm nên dễ dàng tháo lắp, vệ sinh.

– Phơi nhanh khô: ga được thiết kế mỏng nhẹ, sử dụng chất liệu thoáng mát nên phơi rất nhanh khô.

– Giá thành rẻ nhất so với ga phủ, ga chun chần.

Nhược điểm:

– Dễ bị nhăn, nhàu sau khi giặt.

Ga chun chần

Ga chun chần là ga được may viền chun xung quanh đệm, trên bề mặt trên có chần thêm một lớp bông mỏng. Ga chun chần được thiết kế thêm lớp bông mỏng nên thấm hút mồ hôi dễ dàng, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu.

Ga chun chần được thiết kế chần thêm lớp bông mỏng
Ga chun chần được thiết kế chần thêm lớp bông mỏng

Ưu điểm:

– Ga trải nệm dễ dàng tháo lắp, vệ sinh: cũng giống như ga phủ, ga chun mỏng, ga chun chần cũng được thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng cho việc vệ sinh.

– Bảo vệ đệm khỏi bụi và các chất bẩn.

– Mặt trên đệm có chần bông nên khi trải ra ga căng, rất đẹp.

– Ga trải giường vừa vặn và ôm khít đệm nên sẽ không bị vón cục hoặc xô lệch khi ngủ.

Nhược điểm:

– Ga chun chần rất dễ bị nhăn sau khi giặt xong.

– Là, ủi ga chun chần tương đối khó.

Một số sản phẩm ga giường phổ biến tại Hoàng Hải Forever

Ga chun chần 23f Elegant H98

Ga chun chần 23f Elegant H98 được làm từ chất liệu 100% tencel cao cấp. Bộ ga giường này được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc với nhiều ưu điểm như ga nhẹ, bền, có khả năng cách nhiệt. Được làm từ chất liệu tencel gần gũi với tự nhiên nên sản phẩm phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, không dễ bị kích ứng da.

Ga chun chần 23f Elegant H98 làm từ chất liệu tencel cao cấp
Ga chun chần 23f Elegant H98 làm từ chất liệu tencel cao cấp

Ga chun chần 23f Silky G98

Ga chun chần 23f Silky G98 là một trong những sản phẩm ga chun bán chạy nhất Hoàng Hải Forever. Ga trải giường mát, ga trải giường thun lạnh là các loại ga giường được nhiều người dùng tìm kiếm hiện nay.

Được làm từ chất liệu 50% cotton, 50% là lụa nên sản phẩm mang cả ưu điểm của lụa và tencel như: ga nệm mềm mại, mịn màng, mát lạnh, thấm hút mồ hôi hiệu quả, không bị co giãn, nhàu khi giặt máy…Sản phẩm phù hợp với mọi điều kiện thời tiết.

Ga chun chần 23f Silky G98 mềm mại
Ga chun chần 23f Silky G98 mềm mại

Ga chun 23f Melody M206

Được làm từ 100% chất liệu cotton, ga giường cotton 23f Melody M206 cực kỳ thích hợp với chất liệu nóng ẩm tại Việt Nam. Ga được điểm xuyết họa tiết hoa nhỏ trên nền vải sắc hồng giúp phòng ngủ trở nên thoáng đãng, tươi mới hơn. Với ưu điểm của chất liệu cotton, ga chun chần 23f Melody M206 rất an toàn với sức khỏe nhờ khả năng hút ẩm, thoáng khí giúp tránh được tình trạng ẩm mốc trong quá trình sử dụng.

Ga chun 23f Melody M206 hút ẩm, thoáng khí tốt
Ga chun 23f Melody M206 hút ẩm, thoáng khí tốt

Ga chun 23f Silky G120

Với hoạ tiết cổ điển màu vàng kim, ga chun 23f Silky G120 có màu sắc rất chân thực, bắt mắt. Bộ ga nệm này được làm từ chất liệu 50% cotton, 50% nên mùa đông lạnh chất liệu vải sẽ giúp giữ ấm cơ thể, còn mùa hè thì vô cùng thoải mái, thoáng mát.

Ga chun 23f Silky G120 với họa tiết cổ điển
Ga chun 23f Silky G120 với họa tiết cổ điển

Ga phủ Elegant H87

Ga phủ Elegant H87 được làm từ chất liệu tencel cao cấp, được thiết kế hoạ tiết kẻ ngang trên nền ga màu trắng – xanh. Sản phẩm với bề mặt mềm mịn óng ả, mặc sắc chân thực, bắt mắt nhờ công nghệ in hoạt tính hiện đại sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên tinh tế, trang trọng hơn.

Ga phủ Elegant H87 giúp phòng ngủ thêm tinh tế, sang trọng
Ga phủ Elegant H87 giúp phòng ngủ thêm tinh tế, sang trọng

Ga phủ Elegant H82

Ga phủ Elegant H82 được sản xuất từ chất liệu tencel cao cấp có xuất xứ Hàn Quốc. Ga được trang trí bằng hình họa tiết con vật ngộ nghĩnh trên nền đệm màu xanh ngọc phù hợp cho những người yêu thích phong cách trẻ trung, năng động. Sản phẩm có ưu điểm nhẹ, bền, bề mặt mềm mịn óng ả, ăn toàn cho da nhạy cảm. Hiện nay Hoàng Hải Forever cung cấp sản phẩm với nhiều kích thước khác nhau gồm: 160×200, 180×200, 200×220.

Ga phủ Elegant H82 an toàn cho da nhạy cảm
Ga phủ Elegant H82 an toàn cho da nhạy cảm

Forever Bedding mong rằng những chia sẻ trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về ga giường, bộ ga nệm và những mẫu ga giường phổ biến hiện nay. Để tìm hiểu thêm về các mẫu ga giường đẹp, ga nệm đẹp, bộ ga giường đẹp khác, hãy truy cập trang web: foreverbedding.net.

Bảo Trâm

Tôi là một biên tập viên nội dung tại Forever Bedding, Tôi chuyên chia sẻ các kiến thức và tư vấn mua sắm chăn ga gối đệm, và trang trí phòng ngủ cho nhiều gia đình. Hãy liên hệ tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Trả lời

Back to top button